Trang chủ - Kiến Thức Đá Gà - Phương Pháp Huấn Luyện Gà Chọi Tránh Né Đòn Tấn Công
Từ trước đến nay, việc áp dụng phương pháp huấn luyện gà chọi tránh né đòn tấn công chưa bao giờ dễ dàng. Để huấn luyện thành công, ngoài việc áp dụng các bài tập cơ bản, người chơi còn đào tạo gà qua chính sách dinh dưỡng. Nhờ đó giúp gà rèn luyện sức bền, tăng cường cơ bắp, di chuyển linh hoạt,... Để hiểu rõ hơn, bài viết sau chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết các phương pháp huấn luyện.

Phương pháp huấn luyện gà chọi tránh né đòn tấn công qua từng giai đoạn

Đây là phương pháp đầu tiên được nhắc đến trong việc huấn luyện gà chọi tránh né đòn tấn công hiệu quả. Theo đó, cách huấn luyện gà trước và sau khi thi đấu sẽ khác nhau. Cụ thể:

Phương pháp huấn luyện gà chọi trước khi thi đấu

  • Trước thi đấu 10 ngày, hãy cho gà uống nước để chiến kê không bị mất nước khi thi đấu, tăng sức bền tốt hơn. Sau đó thì cho gà quần sương để có được sự dẻo dai và chịu được đòn tấn công nặng. 
  • Phơi khăn ngoài trời và vắt lấy nước sương cho gà uống 2 – 3 giọt. Tiếp đến, vẩy cho gà chọi chút rượu trắng để gia công dịu cơ bắp và hỗ trợ lưu thông khí huyết.
  • Khoảng 5h chiều, cho gà phơi nắng và vẩy thêm chút rượu lên chân. Sau đó xoa bóp nhẹ nhàng để gà cứng cáp, chịu đòn lâu hơn.

Phương pháp huấn luyện gà chọi sau khi thi đấu

  • Sau khi thi đấu, kê sư cần chuyển sang chế độ chăm sóc kỹ hơn. Kiểm tra chiến kê có bị thương hay không. Nếu có hãy thoa thuốc để vết thương nhanh khỏi.
  • Đồng thời, cho gà thời gian nghỉ ngơi vài ngày để lấy lại sức. Tuyệt đối không mang đi huấn luyện ngay do tỷ lệ thắng không cao và hoàn toàn có thể làm hư gà.
Phương pháp huấn luyện gà chọi

Phương pháp huấn luyện gà chọi tránh né đòn tấn công qua các bài tập

Khi nhắc đến phương pháp huấn luyện gà chọi tránh né đòn tấn công, chúng ta không thể bỏ qua các bài tập cơ bản. Những bài tập này giúp nâng cao thể lực, sức mạnh, độ dẻo dai, sức bền, khả năng ra đòn của gà. Tuy nhiên, các sư kê  cần đưa ra sách tập luyện khoa học, từ dễ tới khó và từ nhẹ tới nặng. Tuyệt đối không lạm dụng sẽ khiến sức khỏe của gà đi xuống.  
Các bài tập cần thực hiện khi huấn luyện gà chọi đó là:
  • Vần gà: Cho gà tập đánh với các con khác để cải thiện thể lực.
  • Nhồi gà: Đây là cách để gà rèn luyện phản xạ nhanh nhẹn, nhạy bén giúp tăng khả năng chiến thắng khi thi đấu.
  • Hẫng chân rơi tự do: Ở phương pháp này sẽ giúp gà chọi khỏe chân, chắc gân gối hơn rất nhiều. 
  • Chạy lồng: Bài tập này giúp rèn luyện thể lực và sự dẻo dai . Sau khi gà đã được cắt tai tích và tỉa lông thì có thể bắt đầu cho chạy lồng. Nhưng lưu ý, nên cho gà chạy lồng vào buổi sáng sớm khi gà mới ngủ dậy để đạt thể trạng tốt nhất.
  • Đeo tạ (khối chì) cho gà: Chân gà được đeo tạ sẽ giúp tăng sức cho chân gà. Đồng thời, sức tấn công cũng mạnh và nhanh hơn. Đối với cách đeo tạ này sẽ được sử dụng mỗi ngày, ngay cả khi chạy bội vẫn đeo. Và chỉ khi xổ gà mới tháo tạ ra.
Huấn luyện gà chọi tránh né đòn tấn công

Xem thêm: Bí quyết huấn luyện gà chọi nhanh nhẹn và linh hoạt

Phương pháp huấn luyện gà chọi bằng chính sách dinh dưỡng

Đối với gà chọi, sư kê cần đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ và khoa học theo từng giai đoạn để chiến kê phát triển toàn diện. Dưới đây là một số nguồn thức ăn cần có trong quá trình huấn luyện để gà chọi luôn khỏe mạnh

Thóc lúa - Nguồn thức ăn chính trong đào tạo gà chọi

Thóc lúa được xem là nguồn thức ăn chính của các chiến kê. Theo đó, gà chọi cần ăn những hạt thóc lúa mẩy căng, không mối mọt và đảm bảo sạch sẽ. Ngoài ra, kê sư cũng có thể ngâm thóc lúa trong nước để loại bỏ bụi bẩn và làm thức ăn mềm hơn, tiêu hóa tốt hơn. 

Rau xanh - Bổ sung vitamin và các khoáng chất 

Trong phương pháp huấn luyện gà chọi tránh né đòn tấn công theo chính sách dinh dưỡng, kê sư cần cho gà bổ sung rau xanh. Không chỉ cung cấp thêm các khoáng chất và vitamin mà rau xanh còn là thức ăn giúp gà tiêu hóa dễ hơn. 
Các loại rau xanh mà gà chọi có thể ăn như: Xà lách, giá đỗ, rau muống, cà chua,...

Mồi tanh - Bổ sung protein và tăng đạm

Đây là nhóm phẩm thứ 3 mà sư kê phải quan tâm trong phương pháp huấn luyện gà chọi. Một số loại mồi tanh thường được sử dụng cho gà chiến như: Sâu superworm, thịt bò, lươn trạch, tôm tép, dế,… Ngoài ra sư kê cũng nên cho gà ăn thêm một số loại phụ gia khác như: Tỏi, gừng để giúp tiêu hóa và làm ấm gà tốt hơn.

Huấn luyện gà chọi bằng chính sách dinh dưỡng

Kết luận

Trên đây là các phương pháp huấn luyện gà chọi tránh né đòn tấn công hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ. Mong rằng điều này sẽ giúp kê sư có thêm kinh nghiệm trong việc huấn luyện gà chọi. Từ đó tăng khả năng chiến đấu khi tham gia các trận đấu hot như đá gà campuchia.