Trang chủ - Kiến Thức Đá Gà - Bí quyết huấn luyện gà chọi nhanh nhẹn và linh hoạt
Bí quyết huấn luyện gà chọi nhanh nhẹn và linh hoạt sẽ giúp cho gà chiến của anh em làm quen với những cuộc chiến khốc liệt, dễ dàng đánh bại đối thủ. Với cách di chuyển thuần thục cùng những cú đá điêu luyện, chắc chắn rằng các chiến binh của bạn sẽ dễ dàng chiến thắng. Anh em hãy cùng đá gà trực tiếp Thomo nắm bắt một số bí quyết được chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay để áp dụng cho chiến binh của mình nhé!

3 bí quyết huấn luyện gà chọi nhanh nhẹn và linh hoạt

Bí quyết huấn luyện gà chọi chính là việc các sư kê áp dụng các phương pháp tập luyện giúp cho gà nâng cao độ bền bỉ và dẻo dai. Dưới đây 3 bài tập luyện nâng cao thể lực cho gà gọi mà anh em có thể tham khảo:

Bài tập chạy lồng nâng cao thể lực

Bài tập chạy lồng nâng cao thể lực

Chạy lồng là một trong những bài tập nền tảng nhằm mang lại một thể lực khỏe mạnh và dẻo dai. Gà sau khi đã cắt tai tích và tỉa lông thì đã có thể bắt đầu cho chạy lồng. Thông thường, bạn nên cho gà chạy lồng vào buổi sáng, lúc gà mới ngủ dậy. 
Khi gà mới ra khỏi lồng đắt bắt gà chạy lồng ngay mà hãy đặt gà dưới đất sau đó nhẹ nhàng massage để hà cảm thấy thoải mái và sung mãn hơn. Đồng thời bắt một con gà khác nhốt vào trọng bội có kích thước đủ để gà có thể đi lại và vỗ cách cho thoải mái. Tiếp đến dùng một cái bội khác có kích thước lớn hơn úp bên ngoài bội đã nhốt gà sau đó thả gà cần tập lực ra để hai con nhìn thấy nhau. 
Gà ở bên trong tìm đường ra, gà ở bên ngoài sẽ tìm đường vào, cứ chạy vòng liên tục trong vòng 30 phút thì cho gà nghỉ.

Bài tập hẫng chân rơi tự do

Hẫng chân rơi tự do là một trong những bí quyết huấn luyện gà chọi nhanh nhẹn và linh hoạt đồng thời giúp cho gà khỏe chân và chắc gối hơn rất nhiều. Để thực hiện bài tập này chúng ta cần chọn vị trí đất mềm không có sỏi đá để luyện tập cho gà. Trong trường hợp không có đất mềm thì có thể lót đệm ở sân bê tông bẳng. 
Cách thực hiện bài tập như sau: tay phải đặt lườn trước, tay trái đặt lườn sau, nâng gà lên khoảng 30cm và thả cho gà rơi tự do. Trong 3 ngày đầu sẽ tập 20 lần/ ngày, 3 ngày tiếp theo sẽ nâng lên thành 25 lần/ ngày. Dần tăng lên như vậy cho đến lúc nào đạt 200 lần/ ngày.

Tập xoay trở trong phạm vi hẹp

Tập xoay trở trong phạm vi hẹp là bài tập cho gà luyện tập với người huấn luyện. Ở bài tập này, chúng ta sẽ đặt gà đứng trên đất hoặc miếng lót. Sau đó áp cổ tay sát với phần cổ của thân gà, lấy chân gà làm trọng tâm, sau đó tiếp tục lấy chân gà làm trọng tâm. Tiến hành từ từ xoay gà di chuyển nhanh hơn, trong quá trình xoay nên điều chỉnh tốc độ xoay của mình để kịp theo gà. Người huấn luyện tập liên tục 5 phút như vậy cho gà chiến của mình.

Gà chọi tập xoay trở trong phạm vi hẹp

Xem thêm: Tổng hợp các bài tập thể lực giúp gà chọi tăng cường sức mạnh

Nạp gà như thế nào đúng cách

Không phải anh em nào cũng sẽ biết cách nạp gà nhanh và hiệu quả nhất. Anh em cùng tìm hiểu kỹ hơn về cách nạp gà chi tiết được chia sẻ dưới đây nhé: 
Trước khi xổ nên cho gà cắn mồi sau đó thả cách nhau 60cm và để chúng đá. Bắt gà lên ngay sau đó cứ tập đi tập lại bài tập này thì gà sẽ càng ngay bay cao hơn. Tuy nhiên anh em không nên cho gà đá quá lâu vì đây không phải là cuộc chiến trực tiếp. Nếu đá quá lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gà. 
Riêng đối với những con không muốn nạp thì anh em đặt xuống dưới đất và giữ chặt phần chân của chúng. Để những con gà hung dữ khác đá nó thoải mái, đến lúc không có cách nào để trả đón thì chúng sẽ có xu hướng tập trung hơn vào đối thủ. 
Đồng thời anh em cần tập cho gà chiến của mình có những cách ra đòn từ mọi góc độ. Đối với cách huấn luyện nay, sư kê cột cánh của chúng lại với nhau sau đó cột luôn cả phần chân để cản sự di chuyển của chúng. Sau đó để chúng trước mặt các gà chiến khác ở nhiều góc độ khác nhau như bụng, đuôi hoặc hông. Điều này sẽ giúp cho gà có nhận thức và hung hăng hơn trong cuộc chiến.

Quá trình chăm sóc giúp gà sẵn sàng chiến đấu

Để gà có một sức khỏe bền bỉ và sẵn sàng chiến đấu thì anh em cần phải có một quá trình chăm sóc gà thật cẩn thận. Quá trình chăm sóc cũng chính là bí quyết huấn luyện gà chọi nhanh nhẹn và linh hoạt hơn.

Cắt tai tích cho gà chọi

Cắt tai tích là giai đoạn không thể thiếu trong quá trình huấn luyện gà, bởi gà chọi sẽ đá tốt hơn và không bị vướng mào vào tai. Anh em tiến hành cắt tai tích cho gà chọi như sau:
  • Tắm cho gà bằng nước chè đặc vào sáng sớm trong khoảng 2 tiếng, sau khi tắm xong thì cho gà vào nơi mát mẻ để nghỉ ngơi.
  • Tiến hành cắt tích cho gà, sau đó cho gà tập chạy lồng vào sáng và chiếu, mỗi lần chạy 30 phút.
  • Sau khi gà lành vết thương thì cho gà tập nhảy chân trong vòng 15 phút và tiếp tục cho gà nghỉ ngơi trong vòng 2 ngày.
  • Sau 1 tuần, tiến hành cho gà ra nhảy chân lần 2, lần này chỉ cho gà nhảy khoảng 20 phút và kết hợp với việc cho gà tập chạy lồng và im bóp.
Cắt tai tích cho gà chọi

Vần gà và kết hợp om bóp

Để gà chiến có thể sung mãn một cách nhanh chóng, anh em cần thực hiện cà kỳ vần cho gà. Các bài tập sẽ hiệu quả hơn nếu như bổ sung đúng chế độ dinh dưỡng cần thiết cho gà, đồng thời nên tắm cho gà từ 2-3 lần 1 ngày. 
  • Trong 8 ngày sau lần tập thứ 2, tiến hành cho gà tập nhảy lần thứ 3 trong 2 hồ, mỗi hỗ 30 phút. Sau đó cho gà nghỉ tiếp 4 ngày và om bóp, chạy lồng.
  • Sau khi om bóp 15 ngày, cho gà vần hơn 90 phút rồi lại cho gà nghỉ 2 ngày, tiến hành om và chường trong 2 ngày, sau đó tiếp tục cho gà chạy lồng.
  • 10 ngày tiếp theo anh em cho gà vần đòn trong 3 hồ. Sau đó tiếp tục cho gà nghỉ 5-7 ngày tùy vào thể trạng của gà.
  • 21 ngày sau đó tiếp tục cho gà vần hơi trong khoảng 150 phút và tiếp tục cho gà nghỉ 4 ngày.
  • Trong vòng 18 ngày cuối cùng sẽ cho gà bắn chân để sẵn sàng thi đấu.

Kết luận

Bài viết trên đây là tổng hợp chuỗi ngày tập luyện cũng như bí quyết huấn luyện gà chọi nhanh nhẹn và linh hoạt mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Chắc chắn rằng các biến binh sẽ rất nhanh nhẹn, sung sức và sẵn sàng chiến đấu. Chúc anh em thành công!