Trang chủ - Kiến Thức Đá Gà - Bật mí cách nuôi gà chọi tơ mau sung hiệu quả nhất hiện nay
Cách nuôi gà chọi tơ mau sung đang là thắc mắc của nhiều sư kê đang muốn huấn luyện chiến kê hiện nay. Để giúp cho các chiến kê có thể phát triển khỏe mạnh cả về thể chất lẫn ngoại hình. Lời khuyên của các chuyên gia đó chính là nên quan tâm nhiều hơn đến chế độ ăn uống cũng như luyện tập của chúng. 

Hướng dẫn cách nuôi gà chọi tơ mau sung chuẩn xác nhất

Hướng dẫn cách nuôi gà chọi tơ mau sung chuẩn xác nhất

Dưới đây Đá gà Thomo sẽ hướng dẫn cách nuôi gà chọi tơ mau sung mà các sư kê có thể theo dõi và áp dụng cho các chiến kê của mình, cụ thể:

Chế độ ăn uống

Nếu gà chọi đang trong thời kỳ phát triển thì các sư kê nên cho chúng ăn no đủ, không hạn chế lượng thức ăn đồng thời tăng khẩu phần ăn chứa nhiều chất đạm hơn. Bên cạnh đó cũng nên bổ sung thêm rau xanh để giúp chúng có một hệ tiêu hóa tốt từ đó khiến cơ thể khỏe mạnh hơn. 
Ở thời điểm này, các sư kê không cần phải sợ chúng bị béo phì vì đây là thời kỳ mà khung xương phát triển tối đa. Các nhóm cơ cần phải được phát triển một cách đầy đủ thì mới có thể tạo ra lợi thế khi thi đấu. Nếu không biết tận dụng cơ hội này thì coi như là đã bỏ lỡ mất thời điểm vàng rồi. 
Thức ăn là nguồn dinh dưỡng chính giúp duy trì hoạt động của các chiến kê cho nên việc đảm bảo các nhóm chất khác nhau cho chúng phát triển là điều mà các sư kê nên chú ý.  Loại thức ăn phổ biến cho các chiến kê mà cách nuôi gà chọi tơ mau sung đưa ra đó chính là ngũ cốc hoặc thóc lúa. Nếu có thóc mầm thì càng tốt và nên duy trì cho gà ăn 3 bữa mỗi ngày. 
Tiếp đến là nhóm thức ăn cung cấp chất đạm và protein cho chiến kê. Nguồn dinh dưỡng này sẽ giúp phát triển cơ bắp và khung xương. Tuy đóng vai trò quan trọng là vậy nhưng các sư kê không nên lạm dụng mà cho chúng ăn quá nhiều. Nên cho ăn với một khẩu phần được nghiên cứu cẩn thận để đảm bảo sức khỏe. Một số khẩu phần ăn trong cách nuôi gà chọi tơ mau sung đó là: 
  • Giảm mỡ, tăng cơ cho gà tơ: Thịt bò, thịt lợn.
  • Tăng canxi: Hải sản, sò huyết, cua cá…
  • Để tăng độ sung cho gà: Bò sát, rắn, lươn trạch.
  • Dinh dưỡng cực kỳ dồi dào: Côn trùng, sâu, dế….
Ngoài ra trứng vịt lộn cũng là nguồn dinh dưỡng giúp tăng độ sung cho gà. Các chuyên gia khuyến cáo mỗi tuần các sư kê nên cho gà chọi của mình bổ sung 2 quả trứng vịt lộn để giúp chiến kê của mình ngày một sung hơn.

Chế độ tập luyện

Trong cách nuôi gà chọi tơ mau sung thì vần đòn, vần hơi được xem là những bài tập luyện giúp chiến kê được rèn luyện một cách tốt nhất. Ngoài việc các sư kê sử dụng các dụng cụ chuyên dụng ra.  
Trong khoảng thời gian là một tháng, các sư kê có thể cân nhắc đan xen các buổi vần hơi cho gà chọi của mình. Các buổi vần hơi sẽ dao động từ khoảng 3 đến 5 hồ chơi là đẹp. Tuy nhiên cần chú ý cách chọn trạng gà và bọc cựa một cách cẩn thận để giúp gà trở nên lì đòn hơn đồng thời tăng cường thể lực.
Ngoài việc tập luyện ra, thì trong cách nuôi gà chọi tơ mau sung các sư kê cũng nên cho những chú gà chọi tơ của mình tắm nắng vào sáng sớm. Điều này là để giúp chúng có thể tổng hợp được vitamin D một cách hiệu quả từ đó thúc đẩy quá trình chuyển hóa canxi. Bên cạnh đó, các sư kê lưu ý không nên để gà chọi của mình dưới sương để tránh chúng mắc phải hen suyễn.

Chế độ tập luyện gà chọi

Một vài lưu ý trong cách nuôi gà chọi tơ mau sung

Sau đây là một vài điều trong cách nuôi gà chọi tơ mau sung mà các sư kê cần chú ý, cụ thể:
  • Vệ sinh thường xuyên: Tạo môi trường sống sạch sẽ cho gà bằng cách dọn dẹp chuồng trại hàng ngày, đặc biệt chú trọng đến khu vực máng ăn, máng uống.
  • Sát trùng định kỳ: Sử dụng các loại dung dịch sát trùng phù hợp để tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh cho gà.
  • Thức ăn tươi mới: Luôn đảm bảo cung cấp thức ăn tươi ngon cho gà, tránh để thức ăn thừa qua đêm vì dễ bị ẩm mốc, gây hại cho hệ tiêu hóa của gà.
  • Tiêm phòng đầy đủ: Thực hiện lịch tiêm phòng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ thú y để phòng ngừa các bệnh thường gặp ở gà chọi.
  • Lau người, vỗ đờm: Sau mỗi trận đấu, cần lau người và vỗ đờm cho gà để loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn, giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp
  • Quan sát thường xuyên: Luôn theo dõi sức khỏe của gà, phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường để có biện pháp xử lý kịp thời.
  • Tư vấn chuyên môn: Nếu không có nhiều kinh nghiệm, nên tham khảo ý kiến của các sư kê có kinh nghiệm hoặc bác sĩ thú y để được tư vấn cụ thể.
Một vài lưu ý trong cách nuôi gà chọi tơ mau sung

Kết luận

Cách nuôi gà chọi tơ mau sung gồm có những phương pháp nào đã được chúng tôi liệt kê cụ thể thông qua bài viết trên. Mong rằng qua đó các sư kê sẽ tích lũy thêm cho mình nhiều kiến thức hơn về việc chăm sóc thật tốt các chiến kê của mình. Chúc các sư kê thành công!