Trang chủ - Kiến Thức Đá Gà - Bật mí cách huấn luyện gà chọi tinh thần chiến đấu cao
Cách huấn luyện gà chọi tinh thần chiến đấu cao thường phụ thuộc vào việc lựa chọn giống, cách chăm sóc, huấn luyện và dinh dưỡng. Đây là những tiêu chí cơ bản để bạn có thể huấn luyện được một chiến kê mạnh mẽ luôn giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Vậy để có một chú gà chiến khỏe mạnh, bạn phải làm thế nào, mời bạn hãy cùng Đá gà trực tiếp đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.

Cách chọn gà chọi chiến đấu cao đá hay, đá khoẻ

Cách huấn luyện gà chọi tinh thần chiến đấu cao, đá hay, đá khoẻ thì bạn cần phải lựa chọn giống của chú gà đó. Các sư kê thường chia sẻ tiêu chí chọn gà phù hợp như sau:

Tiêu chí ngoại hình của một chú gà chọi

Để chọn được gà đá hay, trước hết bạn cần có một hình mẫu để lựa chọn. Đối với những chú gà đá hay, đá khoẻ thì thường có đặc điểm ngoại hình như sau:
  • Thân hình của chiến kê phải cân đối, khỏe mạnh, chiều cao trung bình từ 50-60cm
  • Gà có đầu nhỏ, mỏ nhọn, cánh dài và đuôi ngắn
  • Lông gà bóng mượt, mào lớn, đuôi đày, chân to và có vuốt sắc nhọn
  • Ngoài ra, bạn cần xem giống gà để lựa chọn, hãy chọn các giống gà phổ biến như: Gà tre, gà rừng, gà mái, gà lông đen, gà lông trắng, gà lông đỏ,...
Tiêu chí ngoại hình của một chú gà chọi


Cách huấn luyện gà chọi tinh thần chiến đấu cao dựa theo tinh thần thi đấu

Không chỉ có ngoại hình, bạn cũng nên lựa chọn chiến kê có tinh thần dám đương đầu trong mọi tình huống. Bạn nên quan sát các chú gà đá trong một trận đấu hoặc hỏi ý kiến người đã từng nuôi. Nếu bạn mua gà nhỏ thì có thể theo dõi các trận đấu của gà bố hoặc gà mẹ trước đó.  
Đặc điểm về tinh thần chiến đấu của chú gà chọi cần có như sau: 
  • Tinh thần chiến đấu cao, không dễ hụt hơi
  • Khả năng chịu đựng tốt, bền bỉ trong các trận đấu dài
  • Thích nghi nhanh khi đến với môi trường mới
  • Không bị áp lực, hoặc không bỏ chạy khi đối mặt với các đối thủ lớn hơn.

Cách huấn luyện gà chọi tinh thần chiến đấu cao dựa vào chăm sóc

Kỹ thuật huấn luyện gà chọi có tinh thần cao sẽ còn dựa vào việc người nuôi chăm sóc chúng như thế nào. Để gà có thể khoẻ mạnh, bạn hãy chăm sóc dựa vào các tiêu chí sau:

Chăm sóc vệ sinh sạch sẽ cho gà đá

Vệ sinh là yếu tố quan trọng để giúp gà khỏe mạnh và tránh bị nhiễm bệnh. Người nuôi hãy thường xuyên dọn dẹp chuồng trại và thay nước cho gà hằng ngày. Ngoài ra, bạn cũng cần phải tắm cho gà đá ít nhất mỗi lần mỗi tuần để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn của gà.
Chăm sóc vệ sinh sạch sẽ cho gà đá


Đảm bảo dinh dưỡng với thực đơn tốt cho chiến kê

Một chế độ ăn uống là yếu tố quan trọng để giúp gà đá phát triển sức khoẻ tốt. Ngoài các thực phẩm phổ biến thường ngày như: thóc, ngô, đậu, cám,...Người nuôi nên bổ sung thêm các loại thức ăn tươi thịt bò, thịt lợn, lươn, dế, côn trùng,... 
Việc cung cấp protein tươi sẽ giúp gà đá có cơ bắp khỏe mạnh, trở nên hung dữ và hiếu chiến hơn. Tuy nhiên, loại thức ăn này người nuôi không nên cho ăn thường xuyên mà nên cho ăn theo kế hoạch. Thông thường, bạn nên cho gà ăn khoảng 2-3 lần/tuần.
Xem thêm: Cách băng cựa gà đơn giản nhưng chắc chắn từ các sư kê

 Bí quyết luyện tập cho chú gà đá luôn sung sức

Ngoài chọn giống và chăm sóc, cách huấn luyện gà chọi tinh thần chiến đấu cao không thể bỏ qua đó chính là luyện tập cho gà đá. Một số huấn luyện cơ bản sẽ giúp gà có kỹ năng chiến đấu bền bỉ và linh hoạt. Người nuôi hãy huấn luyện gà như sau:

Lựa chọn gà chiến để luyện tập

Trước khi cho gà ra đấu trường, bạn cần phải lựa chọn đối thủ phù hợp để luyện tập cho chiến kê của mình. Đối thủ nên có trùng trọng lượng, kích thước để tránh bị áp đảo hoặc bị đánh bại quá nhanh.

Rèn luyện thể lực cho gà đá

Thể lực là yếu tố quan trọng để giúp các chiến kê có thể chịu đựng và chiến đấu trong các trận đấu dài. Ngoài sức khoẻ cải thiện, cơ bắp săn chắc, chiến đấu linh hoạt hơn và kỹ thuật được tăng cường. Các bài tập mà gà chọi sẽ được huấn luyện như:
  • Tiến hành vần hơi với 4 kì vần đòn và 3 kỳ vần hơi
  • Đèo chì vào chân gà
  • Cho gà chạy bộ
  • Tiến hành om bóp gà theo định kỳ
Rèn luyện thể lực cho gà đá

Luyện tập kỹ thuật cho gà đá

Các kỹ thuật quan trọng để giúp gà chiến đánh bại đối thủ một cách hiệu quả, người nuôi có thể luyện tập cho chiến kê động tác đánh, né, đá và phòng thủ. Ngoài ra, những kỹ năng đánh, đá, mổ và né tránh tăng khả năng chiến thắng.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết, bạn đã được theo dõi các cách huấn luyện gà chọi tinh thần chiến đấu cao. Do đó, bạn cũng biết rằng kỹ thuật chăm sóc gà chiến đòi hỏi sự kiên nhẫn, có nhiều chuyên môn và kinh nghiệm. Vì thế ngoài tham khảo nội dung của bài viết, bạn cần học hỏi và lắng nghe kinh nghiệm từ các sư kê nổi tiếng để nâng cao kỹ năng nuôi gà đá của mình nhé.