Trang chủ - Kiến Thức Đá Gà - Cách băng cựa gà đơn giản nhưng chắc chắn từ các sư kê
Cách băng cựa gà như thế nào để khi thi đấu chiến kê có thể thoải mái ra đòn? Đây là thắc mắc của rất nhiều sư kê vì vậy bài viết bên dưới đây Đá gà Thomo hôm nay sẽ giới thiệu tới mọi người đầy đủ các bước băng cựa gà chắc chắn nhất. Việc băng vào cựa của các chiến kê sẽ giúp cho chúng thi đấu tự tin hơn đồng thời có thể chịu được các đòn đá từ đối thủ.

Tại sao cần biết đến cách băng cựa gà?

Đá gà trở thành một hình thức giải trí phổ biến tại nước ta. Trong một trận đá gà, các chiến kê sẽ sử dụng những đòn đá của mình để hạ gục đối thủ. Trong một một cuộc chiến, băng cựa gà dần trở thành một yếu tố không thể thiếu. Bởi lẽ việc băng cựa cho gà vừa giúp cho chiến kê nằm trong tầm kiểm soát của sư kê đồng thời nó còn giúp cho các chú gà chọi đỡ các đòn đá từ đối thủ. 
Cách băng cựa gà đúng sẽ quyết định một phần tới độ hiệu quả trong các cuộc đấu của chiến kê. Sư kê sẽ sử dụng loại băng chuyên dụng có độ ma sát tốt và đặc biệt phải chịu được các lực tấn công từ bên ngoài. Thông thường, có một số người sẽ dùng các miếng da dày hoặc những tấm vải bền để làm băng cựa.  
Sư kê sẽ quấn quanh miếng băng ở phần cựa gà để giảm thiểu các tổn thương nếu như đối thủ tấn công. Bên cạnh công dụng như một chiếc lá chắn, băng cựa gà còn mang lại sự tự tin và sức mạnh cho các chiến kê, biến chúng trở thành những chiến binh dũng mãnh trên đấu trường.

Tại sao cần biết đến cách băng cựa gà?

Những lưu ý trong cách băng cựa gà

Khi băng cựa gà, anh em cần phải lưu ý tới một số vấn đề để đảm bảo phần vải băng có thể bảo vệ phần cựa gà một cách tốt nhất. Dưới đây là các lưu ý quan trọng trước khi tiến hành các bước băng cựa gà.

Hãy chọn những chiếc băng chất lượng

Đối với những chiến kê tham gia tại các đấu trường lớn, việc sử dụng một tấm băng chất lượng trong cách băng cựa gà là vô cùng cần thiết. Mọi người nên sử dụng các loại vải bền hoặc những tấm da mềm để làm chiếc băng quấn quanh cựa. Hãy đảm bảo miếng băng đó có thể giảm thiểu các tác động tấn công từ phía của đối thủ. Nếu như sư kê dùng băng cựa gà hàng nhái, nó có thể gây ra một số tổn thương nghiêm trọng ở phần chân gà khi chiến kê tham gia đấu.

Làm theo đúng cách băng cựa gà chuẩn

Thực tế cho thấy, có nhiều anh em không biết quấn băng cựa gà và quấn bừa, điều này vừa không mang lại hiệu quả vừa khiến cho chiến kê gặp khó khăn trong quá trình đấu. Vì vậy, khi quấn băng cựa gà, mọi người cần đảm bảo nó vừa vặn với chân của chiến kê. Không nên quấn quá chặt bởi nó sẽ khiến chân của chú gà khó di chuyển và bị tắc mạch máu. Điều này sẽ khiến cho phần cựa gà bị tổn thương nghiêm trọng thậm chí có thể mất khả năng chiến đấu.

Làm theo đúng cách băng cựa gà chuẩn

Xem thêm: Lưu ý về luật chơi và cách đặt cược khi xem đá gà trực tiếp

Cách băng cựa gà chuẩn dành cho người mới

Tiến trình băng cựa gà là cần phải được thực hiện chính xác và kỹ càng theo từng bước. Đối với những sư kê mới vào nghề, có lẽ sẽ gặp một chút khó khăn trong việc kiểm soát chiến kê và băng phần cựa. Tuy nhiên mọi người chỉ cần thực hiện nhẹ nhàng theo từng bước và hãy làm đi làm lại nhiều lần để làm quen với từng quy trình.

Bước 1: Chuẩn bị các dụng cụ trong cách băng cựa gà

Trong bước 1, mọi người cần chuẩn bị băng cựa gà chuẩn, bền và phù hợp với kích thước cửa cựa gà trống. Sư kê hãy mang gà ra một chiếc chuồng riêng và cho chúng ăn đầy đủ trước khi quấn bởi lúc đó gà sẽ ít bị hoảng loạn. Đặc biệt, mọi người cần nắm chắc các nguyên tắc cơ bản nhất và những bí quyết sử dụng băng cựa gà hiệu quả trước khi bước sang bước thứ 2.

Bước 2: Xử lý băng cựa gà theo quy trình

Bước tiếp theo trong cách băng cựa gà đó là hãy xử lý miếng băng bằng cách thoa một lớp keo tiêu dùng lên mặt của băng cựa gà. Cách này sẽ giúp cho miếng băng có thể dính chắc hơn vào phần cựa. Đây là bước cần thiết bởi nó sẽ giúp cho băng cựa không bị tuột ra trong quá trình đá gà.

Bước 3: Tiến hành quấn băng lên cựa của gà

Mọi người cần phải thực hiện một cách chính xác từng cách băng cựa gà chuẩn để đảm bảo phần băng không gây cản trở cho quá trình đá. Lượt đầu tiên, sư kê hãy quấn miếng băng từ dưới lên trên phần cửa. Sau đó mọi người hãy nối quan vùng của cựa gà. Sau mỗi một lần quấn hãy kiểm tra lại độ chắc chắn nhưng tuyệt đối không được quá chặt. Bởi nếu như băng quấn chặt vào chân của chiến kê sẽ khiến gà khó để di chuyển linh hoạt trong trận đấu.

Tiến hành quấn băng lên cựa của gà

Lời kết

Cách băng cựa gà đúng đã được chia sẻ vô cùng chi tiết qua bài viết trên. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp các sư kê biết cách băng cựa sao cho chắc chắn nhất. Để đảm bảo an toàn mọi người nên thực hiện theo đầy đủ 3 bước hướng dẫn ở trên nhé.