Trang chủ - Kiến Thức Đá Gà - Tổng hợp các dòng gà chọi danh tiếng trên thế giới năm 2024
Các dòng gà chọi danh tiếng trên thế giới là danh sách những chiến kê tốt nhất mà người chơi không thể bỏ lỡ để chăm sóc và tham gia các giải đấu đá gà lớn. Để cung cấp cho những người đam mê đá gà các thông tin xoay quanh những dòng gà chọi này. Chúng ta hãy cùng Đá gà Campuchia nhau tìm hiểu một cách cụ thể thông qua bài viết dưới đây nhé.

McLean Hatch

Có thể nói trong số các dòng gà chọi danh tiếng trên thế giới thì McLean Hatch chính là dòng gà nổi tiếng và có giá cao nhất hiện nay. Theo đó chúng vừa có thể là gà cảnh do có một ngoài hình bắt mát vừa có thể là chiến kê dũng mãnh. 
Với những trận đấu có mặt của McLean Hatch, dòng gà này đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng người hâm mộ bởi lối đánh vô cùng thông minh của mình. Chúng cực nổi tiếng với khả năng nhảy cao và những cú đá có thể knock-out đối thủ chỉ trong chốc lát. Tốc độ ra đòn cũng rất nhanh và linh hoạt, sánh ngang với gà chọi của nhà Cao Lãnh. 
Đặc biệt với những trận chiến được trang bị thêm cựa dao hoặc cựa sắt thì McLean chính là đối thù khó nhằn của các dòng gà chọi danh tiếng trên thế giới khác. Bởi khi được trang bị thêm khả năng chiến đấu của McLean Hatch sẽ được năng cao đến mức tối đa và nhanh chóng tiêu diệt đối thủ chỉ sau 1 đến 2 hiệp.

Gà McLean Hatch

Dòng gà Kelso

Trong các dòng gà chọi danh tiếng trên thế giới thì giống gà Kelso được biết đến là cực kỳ thông minh. Điều dễ nhận biết ở dòng gà này đó chính là lúc vào trận đấu chúng sẽ không ngay lập tức lao vào giao đấu với đối thủ mà nó sẽ di chuyển linh hoạt để né đòn. Những bước di chuyển thông minh chính là điều đầu tiên mà Kelso muốn làm để chuẩn bị bay lên tung đòn chí mạng vào đối thủ theo cách đặc trưng của mình. 
Dòng gà Kelso thường có lực tấn công rất nhanh, mạnh và vô cùng chuẩn xác nhưng điểm khác biệt là khi gặp đối thủ khác dòng. Chúng sẽ thường có lối đá ngang phù hợp với hình thức đá cựa tròn. Với Kelso, chỉ cần từ 1 đến 2 nhát cựa dao thôi là nó có thể lập tức kết liễu đối thủ ngay khi vào trận rồi. 
Về ngoại hình, Kelso có đặc điểm nhận dạng dễ hơn so với các dòng gà chọi danh tiếng trên thế giới khác. Chúng sở hưu một bộ lông màu ớt hoặc tím, chân chủ yếu có màu trắng hoặc vàng và có một số đốm trắng xuất hiện ở chân. Đầu mỏng và nhỏ, mồng 3 lá hoặc mồng vua với 2 lông đuôi dài và hơi cong lên.

Dòng Sweater

Sweater trong danh sách các dòng gà chọi danh tiếng trên thế giới được biết đến là giống gà chọi Mỹ có tiếng về độ nhanh nhẹn, lì đòn và sở hữu khả năng chiến đấu cao. Do chúng được lai tạo với ¾ là dòng máu của dòng gà Hatch.  
Ưu điểm nổi bật của Sweater đó chính là lực cánh rất khỏe giúp chúng bay cao và có lợi thế hơn trong việc tấn công đối thủ từ trên không. Với lực đá mạnh và tốc độ ra đòn nhanh chóng Sweater chắc chắn sẽ hạ gục đối thủ chỉ trong tích tắc.  
Nhờ vào những đặc tính nổi bật này mà Sweater rất được ưa chuộng tại các thị trường như Việt Nam, Philippin, Mỹ, Mexico, Campuchia…. Đặc điểm nhận dạng của dòng gà Sweater đó chính là có đầu tròn, chân vàng, mồng dâu, có chút lông màu trắng trên cánh và đuôi. 

Dòng gà Sweater

Xem thêm: Bật mí cách nuôi gà chọi tơ mau sung hiệu quả nhất hiện nay

Dòng JAP (Giáp)

Gà Jap là viết tắt của từ Japan, ở Việt Nam những người chơi gà chọi thường gọi chúng là Giáp. Giáp là dòng gà được lai tạo từ gà Shamo nổi tiếng của Nhật Bản với giống hà của Brazil như là gà Tamban hoặc gà tre Mỹ,.. Chính vì điều này mà nhiều dòng gà JAP tùy vào những giống phối khác nhau mà trọng lượng cũng khác nhau, tuy nhiên trung bình cân nặng của chúng rơi vào khoảng 1.8kg.  
Trong số các dòng gà chọi danh tiếng trên thế giới thì JAP cũng là một chiến kê vô cùng máu mặt khi chúng rất hiếu chiến, cực lì đòn và không biết quay đầu. Ở những trận đá cựa, dòng Jap sẽ nhất định theo đấu đến cùng chứ không bao giờ bỏ chạy. Đặc điểm của Giáp là có lối đá nhanh, mạnh đồng thời có trọng lượng nhẹ nên tốc độ tung đòn đá luôn độc và chiếm ưu thế khi giao đấu với đối thủ.

Dòng gà Cuban

Cuban là dòng gà có nguồn gốc từ Cuba, chiến kê này được biết đến và cực kỳ hung dữ và thông minh. Đồng thời sở hữu lối đá độc đáo là chạy quanh đối thủ trước khi xoay mình ra đòn bất ngờ khiến đối phương không thể né được. Gà Cuban thường có lối đá tập trung chủ yếu vào vùng đầu của đối thủ nhằm khiến đối phương choáng váng rồi nhân cơ hội tung thêm nhiều đòn để kết liễu đối thủ. 
Chính vì đặc điểm này mà trong giới gà chọi thường gọi chúng là sát thủ săn đầu. Bên cạnh đó, Cuban còn có lối đá áp sát chuyên để kìm hãm không gian ra đòn của đối thủ sau đó tung cước liên tiếp để hạ gục đối phương. Có thể thấy trong số các dòng gà chọi danh tiếng trên thế giới thì Cuban là chiến kê có lối đá cực linh hoạt và không bị bó buộc bởi một lối nhất định.

Dòng gà Cuban

Kết luận

Các dòng gà chọi danh tiếng trên thế giới gồm có những chiến kê nào đã được chúng tôi tổng hợp thông qua bài viết trên. Hy vọng rằng với những thông tin về các dòng gà đá này, người chơi sẽ có thêm nhiều kiến thức cũng như đưa ra sự lựa chọn phù hợp với mình. Chúc người chơi thành công!